Ưu và nhược điểm của trường TOP 1, TOP 2, TOP 3 là gì?

Trong bài viết này du học THUẬN PHÁT sẽ giúp bạn có được thông tin đầy đủ nhất để giải đáp những thắc mắc trên.

 

Trường Top 1, Top 2 và Top 3 khác nhau như thế nào?

 

1. Trường TOP 1

 

Đại học Sogang – Ngôi trường đa ngành hàng đầu Hàn Quốc

 

Ưu điểm:

 

Các trường Đại học TOP 1 % có những chính sách đặc cách hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế như sau:

 

  • Ưu tiên khi nộp hồ sơ du học Hàn Quốc để xin visa du học, giấy tờ và thủ tục chuẩn bị hồ sơ đơn giản hơn

     

  • Khả năng xin visa thành công hơn vì trường Đại học mà bạn đăng ký được tín nhiệm. Sinh viên nhận được visa trong thời gian 2-4 tuần, không cần phỏng vấn Đại sứ quán.

     

  • Dễ dàng tìm kiếm công việc làm thêm bán thời gian bởi đa phần trường Đại học TOP 1% nằm tại thành phố lớn. Trường có nhiều chính sách học bổng, đãi ngộ hấp dẫn dành cho du học sinh.

Nhược điểm:

 

  • Xét duyệt hồ sơ rất kỹ, yêu cầu điểm số cao như điểm trung bình 3 năm THPT đạt 6.5 trở lên. Một số trường còn yêu cầu mức điểm cao hơn từ 7.0 hoặc 7.5 trở lên.

     

  • Năng lực ngoại ngữ, trình độ tiếng Hàn của ứng viên phải đạt mức giao tiếp cơ bạn như giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn, trả lời câu hỏi đơn giản về họ tên, gia đình.

     

  • Hạn chế tuyển sinh các sinh viên thuộc 1 số khu vực miền Trung. Vì tỉ lệ bỏ trốn sau khi nhập học của các du học sinh thuộc khu vực miền Trung thường cao hơn hẳn các khu vực khác.

     

  • Việc xin thư mời các trường không hề dễ dàng. Bởi đây đều là các trường uy tín tại Hàn Quốc, khi xét hồ sơ cấp thư mời trường sẽ xem xét kỹ lưỡng hơn so với các nhóm trường khác. Sinh viên phải chuẩn bị hồ sơ gửi đến trường thật chỉn chu, kỹ lưỡng mới có thể lấy được thư mời.

     

  • Những trường Đại học này đều là trường đứng TOP tại Hàn Quốc nên cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ kéo theo chi phí giảng dạy, học tập cao hơn hẳn các trường khác. Sinh viên nên cân nhắc vấn đề chi phí khi chọn. Chưa kể trong danh sách nhóm trường này có rất nhiều trường nên mức học phí sẽ cao hơn trường công.

     

  • Mặc dù chất lượng giáo dục tại trường luôn tốt nhưng nằm tại thành phố lớn nên chi phí sinh hoạt đắt đỏ. Tỉ lệ sinh viên cạnh tranh rất cao. Phần lớn sinh viên đều là học sinh, sinh viên giỏi đến từ các nước trên thế giới.

     

 

Kết luận:

Chi phí đi trường Đại học Hàn Quốc TOP 1 cần chuẩn bị từ 8.000- 10.000 USD

Hiện nay TOP 1 không cần phỏng vấn đại sứ quán , không cần sổ bảo lưu ( visa thẳng )

2. Trường TOP 2

 

Inha – Trường Đại học số 1 tại thành phố Incheon

 

Ưu điểm:

 

  • Nếu như bạn đã học tiếng Hàn được 3-5 tháng trở lên, nghe nói được tiếng Hàn ở mức khá hoàn toàn và có thể vượt qua được cuộc phỏng vấn với Đại sứ quán.

     

  • Do phải vượt qua đợt phỏng vấn với Đại sứ quán nên trường Đại học Top 2% có điều kiện tuyển sinh đơn giản.

     

  • Dù độ tuổi lớn, điểm thấp, hộ khẩu tại miền Trung trường vẫn nhận, miễn sao học sinh qua đợt phỏng vấn.

  •  

    Không cần sổ bảo lưu 10.000 usd

     

    Nhận cả học sinh trống lên tới 04 năm 

    Nhận cả học sinh miền Trung .

Nhược điểm:

 

  • Có thể bị gọi phỏng vấn Đại sứ quán trong thời gian chờ lấy visa ( không có tỉ lệ về số người bị gọi mà lấy ngẫu nhiên , những trường hợp đào tạo tại công ty trong thời gian thì 100% vượt qua phỏng vấn ).

  • Thường tỉ lệ những năm trước đây 50/50. Những năm gần đây tình trạng sinh viên Việt Nam bỏ trốn ngày càng nhiều nên việc cấp visa đang thắt chặt hơn.

     

Kết luận:

Chi phí đi trường Đại học Hàn Quốc TOP 2 có mức chi phí thấp hơn so với trường TOP 1 chỉ khoảng 10.000 USD

 

Những bạn tự tin về khả năng giao tiếp tiếng Hàn thì nên đi trường TOP 2.

 

 

3. Trường TOP 3 ( VISA THẲNG )

 

Youngsan – Ngôi trường tư thục tại tỉnh Gyeongsang

 

Ưu điểm:

 

  • Mã code, Visa thẳng không phỏng vấn Đại sứ quán

     

  • Visa 100%

     

  • Tối giản tất cả hồ sơ giấy tờ về học tập và chứng minh tài chính

     

  • Điều kiện tuyển sinh dễ dàng hơn rất nhiều so với các trường nằm trong danh sách trường Top 1. Không hạn chế về vùng miền, không yêu cầu điểm GPA quá cao, không quá giới hạn về năm trống.

     

  • Sinh viên chỉ cần đóng học phí 6 tháng, làm giảm bớt gánh nặng về chi phí học tập ban đầu khi đi du học Hàn Quốc.

     

  • Thời gian tuyển sinh đối với các trường Top 3 Hàn Quốc rất linh hoạt: Nếu như đối với các trường Top 1 và Top 2 các kì khai giảng chương trình tiếng vào tháng 3, tháng 6, tháng 9, tháng 12 thì đối với chương trình Top 3 các lớp tiếng được khai giảng linh hoạt hơn.

  • Nhận học sinh điểm thấp .

  •  

    Nhận học sinh tuổi cao

 

Nhược điểm:

 

  • Bị đóng băng 10.000 USD tiền mặt vào ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam trong 1 năm để chứng minh tài chính. Nên số lượng tiền các du học sinh phải chuẩn bị lớn, thời gian ban đầu gây áp lực về tài chính.Đóng tại ngân hàng Woori Bank hoặc Shinhan Bank ( sổ bảo lưu có thời hạn 1 năm , cứ 06 tháng sẽ được gỡ phong toả 5000 USD )

     

  • Dù được cấp mã code visa nhưng thi thoảng có thể bị gọi lên phỏng vấn nếu hồ sơ bị Đại sứ quán nghi ngờ, vẫn có thể bị từ chối cấp code visa.

     

 

Kết luận:

 

Do phải đóng băng 10.000 USD nên hầu hết các trường Hàn chỉ thu 6 tháng học phí và giảm một số khoản chi phí khác, nên đi trường TOP 3, tổng chi phí đi rất thấp, chỉ từ 7000-8000 USD. 

 

Điều kiện tuyển sinh của trường TOP 3 cũng rất đơn giản vì học sinh đã đóng 10,000 USD vào ngân hàng nên trường rất yên tâm không sợ học sinh trốn.

 

 

So sánh code visa thẳng TOP 3 với code visa thẳng TOP 1

 

Có nhiều bạn thắc mắc về điểm giống và khác nhau giữa visa mã code top 3 và visa mã code top 1, vậy 2 mã code nào khác nhau như thế nào? 

Điểm giống: 

Cả top 3 và top 1 đều xin mã code visa cho sinh viên và với mã code này, sinh viên sẽ được bay thẳng mà không cần phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Hàn với Đại Sứ Quán hoặc Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại Việt Nam. 

Sinh viên được miễn giảm toàn bộ các giấy tờ học tập và tài chính khi xin visa với mã code này. 

 

Điểm khác: 

Các trường Top 1 không yêu cầu bắt buộc sinh viên phải “đóng băng” sổ 10.000 USD mà sẽ được chọn sổ mở tại ngân hàng Việt Nam. Còn các trường top 3 điều kiện là bạn sẽ phải đóng băng sổ 10.000 đô thì mới được ra mã code. 

 

Tốc độ ra mã code top 3 hiện nay trung bình từ 1 đến 3 tuần tính từ ngày trường nộp hồ sơ lên Cục Xuất Nhập Cảnh để xin mã code. 

 

Các trường Đại học Hàn Quốc nằm trong Top 3 không kém về mặt chất lượng so với các trường top 1 hay top 2 mà nằm top 3 do tỷ lệ sinh viên quốc tế bỏ trốn dẫn đến việc trường hạ top 3. Chính vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm lựa chọn các trường top 3 với chất lượng đào tạo tốt và cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất tiện nghi hiện đại. 

 

LƯU Ý: tất cả những trường không có tên trong danh sách trường TOP 1, TOP 2 và trường bị hạn chế ra visa thì sẽ là trường TOP 3.

 

 

Kết luận

 

Du học THUẬN PHÁT vừa so sánh ưu và nhược điểm của các trường TOP 1, TOP 2 và Top 3 Hàn Quốc. Thông qua bài viết này, THUẬN PHÁT hy vọng rằng các bạn học sinh/sinh viên – những người đang chuẩn bị du học hoặc đang tìm hiểu về du học Hàn Quốc đều có thể hiểu thêm về nền giáo dục của đất nước này trong quá trình chuẩn bị hành trang đặt chân đến mảnh đất Xứ sở kim chi.

 

Nếu bạn cần giải đáp thắc mắc hay gặp khó khăn trong việc chọn trường, mời bạn điền thông tin theo mẫu đăng ký tư vấn :

 

Mọi thông tin về Du học tại Hàn Quốc xin liên hệ:

 

CÔNG TY CP GIÁO DỤC QUỐC TẾ THUẬN PHÁT 
Địa chỉ: Số 1 ngõ 2 Nguyễn Khả Trạc, Mai Dịch , Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0977.699.858 
Email: duhocthuanphat@gmail.com
Website: www.thuanphat.edu.vn

Bài viết cùng danh mục