Nhật Bản…điểm đến tuyệt vời cho du học sinh!

Khác hẳn với thủ tục xin du học tại các nước Âu- Mỹ, du học Nhật Bản không cần qua phỏng vấn tại Đại sứ quán hay lãnh sự quán. Nhật Bản không cấp visa theo dạng sứ quán phỏng vấn mà toàn bộ hồ sơ được gửi trực tiếp sang Cục Nhập Cảnh Nhật Bản để xin giấy phép lưu trú. Đây chẳng phải lí do thuận lợi về mặt pháp lí, để các bạn chọn Nhật Bản làm nền móng cho con thuyền chinh phục đỉnh cao tri thức của mình sao? 

Cũng theo cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến tháng 3/2014, các nhà đầu tư Nhật Bản có 2.237 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký 35,38 tỷ USD, là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam trong tổng số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam. Điều đó chứng tỏ rằng, cùng với tiếng Anh, tiếng Nhật cũng đang trở thành ngôn ngữ thứ ba vô cùng quan trọng.

 Một lý do nữa khiến nhiều du học sinh lựa chọn Nhật Bản đó là vì Nhật Bản có một môi trường học tập lý tưởng, nơi bạn có thể học được những kiến thức, những kỹ thuật bậc cao nhất thế giới, những yếu tố đã mang lại sự phát triển thần kỳ cho Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Tại các cơ sở giáo dục như các trường đại học của Nhật Bản, bạn có thể nghiên cứu, học hỏi những kiến thức trong mọi lĩnh vực, kể từ công nghiệp điện tử đến văn học Nhật Bản, từ y học đến kinh doanh quốc tế. Điều này cho thấy, Nhật Bản là một nước có môi trường giáo dục cao. Bên cạnh đó, bạn có thể nghiên cứu trong một môi trường được trang bị thật hoàn hảo. Phần lớn các trường đại học, các trường cao đẳng của Nhật Bản đều có trang bị đầy đủ máy móc, máy tính, thư viện để phục vụ học tập và nghiên cứu. Sau khi trở về nước, nhiều du học sinh cũng đã trở thành những nhà lãnh đạo hoạt động tích cực trong lĩnh vực chính trị thế giới. Có thể nói, những mối liên hệ với những người bạn học cùng ở Nhật Bản sẽ là một tài sản vô cùng quý giá cho nghề nghiệp tương lai của bạn.

Hơn nữa, nền văn hóa Nhật Bản mang đậm bản sắc dân tộc Châu Á, có rất nhiều nét đẹp gần gũi với người Việt Nam ta. Văn hoá và xã hội Nhật Bản hiện đại là sự hoà nhập giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại, giữa Đông và Tây. Sự tương đồng trong văn hoá Nhật Bản và Việt Nam giúp bạn nhanh chóng hoà nhập, trong khi sự khác biệt cho bạn một cái nhìn mới mẻ.

Ngoài ra, Nhật Bản còn là một nước vô cùng tươi đẹp với tự nhiên đa dạng, phong phú, thay đổi theo địa hình khu vực, thay đổi theo bốn mùa xuân, hạ, thu, đông…..Những vần thơ Haiku luôn ẩn chứa những vẻ đẹp tinh tuý của bốn mùa chính là một nét văn hoá độc đáo của Nhật Bản. Những ngày lễ hội, những loại hình nghệ thuật truyền thống hết sức đa dạng cũng chính là những sản phẩm của tự nhiên và địa hình phong phú. 

Trong số nhiều bạn đã tới Nhật Bản, chắc hẳn có không ít bạn thích onsen (suối nước nóng), nhiều bạn biết tới nhạc trẻ, phim, nghệ thuật làm móng tay…của Nhật Bản. Chắc nhiều bạn cũng muốn tìm hiểu văn hoá Nhật Bản như những món ăn được làm rất tinh tế và đẹp mắt mà người ta gọi là ăn bằng mắt và ăn bằng lưỡi, như kimono, nghệ thuật trà đạo, cắm hoa, hoặc quan tâm đến những loại hình thể thao truyền thống như judo, kendo,…

Đặc biệt, du học sinh ở Nhật được Chính phủ cho phép đi làm thêm 28 tiếng 1 tuần để trang trải tiền sinh hoạt phí. Hơn nữa, họ còn có điều kiện học liên kết với nhiều trường đại học danh tiếng ở Mỹ và các quốc gia Châu Âu. Có nhiều cơ hội nhận học bổng và miễn giảm học phí cho sinh viên, chính phủ Nhật Bản cũng tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam được học tập và làm việc tại Nhật sau khi tốt nghiệp. Một loạt thuận lợi nêu trên có đủ kích thích bạn đến du học tại xứ sở hoa anh đào ngay bây giờ không?.  Hãy nhanh tay liên hệ đến địa chỉ Công ty cổ phần giáo dục quốc tế Thuận Phát 

CÔNG TY CP GIÁO DỤC QUỐC TẾ THUẬN PHÁT 
Địa chỉ: Số 1 ngõ 2 Nguyễn Khả Trạc, Mai Dịch , Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0977.699.858 
Email: duhocthuanphat@gmail.com
Website: www.thuanphat.edu.vn

Bài viết cùng danh mục